Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

LỊCH SỬ NGÀY CỦA CHA



Các bạn Kt26 thân mến. Ngày của Cha năm nay 19/6 là dịp chúng ta tri ân người cha của mình, người cha của con mình hoặc trải lòng về trách nhiệm và vai trò làm cha của chính mình. Chúng tôi đang chờ đợi lắng nghe và chia sẻ tâm tư của các bạn. 
Ngoài ra BBT chúng tôi cũng rất vui nếu nhận được bài viết của các hậu duệ Kt26 viết về Cha của các cháu. Các thành viên Kt26 khuyến khích con mình nhé.
-------------------------------------------------------------------
 

Ngày của Cha xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1910, được khởi xướng bởi Sonora Smart tại Spokane, Washington. Ngày của Cha được xem là ngày dành cho con cái bày tỏ, thể hiện sự kính trọng, yêu thương của mình đối với cha của mình.

Ý tưởng tổ chức Ngày của Cha bất chợt đến với Sonora khi cô đang nghe một bài giảng về Ngày của Mẹ vào năm 1909. Sau khi mẹ cô mất, Sonora cùng với các anh chị em do một tay cha cô – ông William Jackson Smart – nuôi nấng, dạy dỗ. Sonora muốn nói với cha rằng ông quan trọng và ý nghĩa với cô biết dường nào. Cha của cô sinh vào tháng 6, vì thế cô đã chọn tổ chức ngày của cha lần đầu tiên tại Spokane, Washington vào ngày 19 tháng 6 năm 1910.

Vào năm 1972, Tổng Thống Mỹ Richard Nixon đã quyết định chọn ngày Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 chính thức là Quốc Lễ dành riêng cho những người Cha. Như thế, Ngày của Cha đã được hình thành từ ký ức và lòng biết ơn của một người con gái luôn tin rằng cha của cô và tất cả những người cha khác đều xứng đáng được tôn vinh vào một ngày thật đặc biệt.

Vào ngày này, mọi người thường tự làm thiệp gửi những lời yêu thương, những lời chúc tốt đẹp nhất đến cha mình hoặc mua hoa, mua quà tặng cho cha.

7 nhận xét:

  1. Các bạn thân mến
    BBT đang chờ nhận bài của các bạn về chủ đề này.
    Gửi nhanh nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Chiến ơi, Anh trả chuti 100 triệu đi, em nghe KT nói lần này BBT treo giải cho người cha được ngưỡng mộ nhất 100 triệu đấy. Xem ra Anh lại gỡ hòa được thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Phạm nhé.

    Nói nhỏ với các ông bố trẻ, Phạm sẽ có phần quà rất tinh thần đó!

    Trả lờiXóa
  4. Thùy Dương nói:

    Bạn Phạm này, mình chờ bài viết của bạn về Daddy đấy! Mình gặp ông 1 lần từ thời SV mà cứ nhớ mãi. Ông tạo cho mình cảm giác vững chãi, tin cậy. Phạm giống Daddy lắm. Mình còn biết gần đây ông đã vượt qua được thử thách ác nghiệt với ý chí tuyệt vời. Share nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Đề tài này sẽ rất strong đây, cha mà! TD hôm rồi có bài viết rất hay về bố. Bây giờ khai thác khia cạnh khác viết tiếp về ông đi. Hay là viết về ông bồ chồng nhỉ!

    Mọi người hưởng ứng nhé!

    Trả lờiXóa
  6. BBT thử động viên bọn "oắt con" của chúng ta viết về cha chúng, về ông của chúng xem thế nào. Kệ chúng viết thế nào đăng thế ấy, để nghe tiếng lòng thực của chúng.OK?!

    Trả lờiXóa
  7. Hay đấy, em sẽ làm ngay.

    Trả lờiXóa